Giỏ hàng

Sử dụng đồng hồ áp suất Wise Hàn Quốc

####

Đồng hồ áp suất Wise Hàn Quốc - Sử dụng đồng hồ áp suất Wise đúng cách

CẢNH BÁO - Sử dụng sai áp suất có thể gây nổ và thương tích cá nhân. Nên đọc và hiểu các hướng dẫn cài đặt và vận hành thiết bị này trước khi sử dụng.

WISE CONTROL INC.

199 SANGGAL-RI, GIHEUNG-EUP, YOGNIN-SI, GYEONGGI-DO, 449-905, HÀN QUỐC

SỬ DỤNG VÀ LẮP ĐẶT ĐỒNG HỒ ÁP SUẤT WISE HÀN QUỐC  

Các thông tin sau đây về cài đặt và sử dụng được trích dẫn từ ASME B40.1-1991. Tiêu chuẩn ASME B40.1-1991 hoàn chỉnh chứa thông tin bổ sung có được từ HỘI KỸ SƯ CƠ KHÍ HOA KỲ, 22 Law Drive, Box 2300, Fairfield, NJ 07007-2300 HOA KỲ.

3.3.4 Kết nối áp suất

3.3.4.1 Vị trí kết nối

(a) Lắp que  - phía dưới hoặc phía sau

(b) Lắp trên bề mặt - phía dưới hoặc phía sau

(c) Lắp chìm - phía sau

3.3.4.2 Loại kết nối. Các kết nối ống hình nón đối với áp suất lên đến 20.000 psi hoặc 160.0 kPa thường là ren ống côn bên ngoài hoặc bên trong Tiêu chuẩn Mỹ 1/8-27NPT, 1/4-18 NPT hoặc 1/2-14NPT theo ANSI / ASME B1.20.1 theo yêu cầu. Trên áp suất này, có thể sử dụng kết nối ống cao áp 1/4 hoặc bằng nhau. Các kết nối có kích thước phù hợp khác, chấp nhận sử dụng hàn kính có nghĩa là khác với các ren côn.

Trong các ứng dụng của máy đo lắp trên thân cây, đặc biệt là với các vỏ nạp lỏng và khi độ rung nghiêm trọng, cần xem xét đến khả năng hỏng của thân cây hoặc đường ống liên quan gây ra bởi khối lượng rung của máy đo A kết nối lớn hơn (ví dụ: 1 / 2 NPT thay vì 1/4 NPT) hoặc nên xem xét một vật liệu có thân mạnh hơn (ví dụ: thép không gỉ thay vì đồng thau) hoặc cả hai

3.4.1.10 Việc lắp đặt đồng hồ áp suất Wise Hàn Quốc ở một vị trí khác với vị trí mà nó được hiệu chuẩn có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của nó. Vị trí hiệu chuẩn bình thường là thẳng đứng. Đối với các ứng dụng yêu cầu lắp đặt ngoài vị trí này, phải thông báo ngay cho nhà cung cấp.

3.4.1.12 Áp suất kế có thể hiển thị tỷ lệ không chính xác trong quá trình vận chuyển mặc dù được giữ gìn cẩn thận trong bao bì. Để đảm bảo sự phù hợp với kích thước chuẩn mà áp suất kế được sản xuất, cần kiểm tra áp suất kế trước khi sử dụng.

4.0 AN TOÀN

4.1 Phạm vi

Phần tiêu chuẩn này trình bày một số thông tin nhất định để hướng dẫn người dùng, nhà cung cấp và nhà sản xuất hướng tới việc giảm thiểu các mối nguy hiểm có thể xảy ra do việc sử dụng sai hoặc áp dụng sai áp suất kế với các yếu tố chính. Người dùng nên làm quen với tất cả các phần của Tiêu chuẩn này, vì tất cả các khía cạnh an toàn không được đề cập trong phần này. Tham khảo ý kiến của nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp để được tư vấn bất cứ khi nào không chắc chắn về ứng dụng an toàn của áp suất kế.

4.2 Thảo luận chung

4.2.1 Kết quả an toàn đầy đủ từ kế hoạch thông minh, lựa chọn cẩn thận và lắp đặt máy đo vào một hệ thống áp lực. Người dùng nên thông báo cho nhà cung cấp tất cả các điều kiện phù hợp với ứng dụng và môi trường để nhà cung cấp có thể đề xuất máy đo phù hợp nhất cho ứng dụng.

4.22 Quá trình an toàn đối với việc sử dụng áp suất kế là điều quan trọng. Giảm thương tích cho con người và thiệt hại cho tài sản. Trong hầu hết các trường hợp, nguyên nhân sự cố là do sử dụng sai hoặc áp dụng sai.

4.2.3 Yếu tố cảm biến áp suất trong hầu hết các máy đo phụ thuộc vào ứng suất bên trong cao, và các ứng dụng tồn tại trong đó có khả năng gây hư hỏng cao. Bộ điều chỉnh áp suất, đồng hồ áp suất màng, giảm chấn mạch hoặc bộ giảm sóc bằng ma sát, ống xi phông và các thiết bị tương tự khác đều có sẵn để sử dụng trong các hệ thống nguy hiểm tiềm tàng này.Tiềm tàng nguy hiểm tăng ở áp suất vận hành cao hơn

4.2.4 Các hệ thống sau đây được coi là nguy hiểm tiềm tàng và phải được đánh giá cẩn thận:

(a) Hệ thống khí nén;

(b) Hệ thống oxy;

(c) Hệ thống chứa các nguyên tử hydro hoặc hydro tự do;

(d) Hệ thống chất lỏng ăn mòn (khí và lỏng);

(e) Hệ thống áp suất chứa bất kỳ hỗn hợp hoặc phương tiện dễ nổ hoặc dễ cháy nào;

(f) Hệ thống hơi;

(g) hệ thống áp suất không ổn định;

(h) các hệ thống có thể áp dụng áp suất cao ngẫu nhiên;

(i) các hệ thống trong đó khả năng thay thế của máy đo có thể dẫn đến ô nhiễm nguy hiểm bên trong hoặc các áp suất kế thấp hơn có thể được lắp đặt trong các hệ thống áp suất cao hơn;

(j) hệ thống chứa chất lỏng phóng xạ hoặc độc hại (chất lỏng hoặc khí);

(k) các hệ thống được lắp đặt trong môi trường nguy hiểm;

4.2.5 Khi máy đo được sử dụng tiếp xúc với phương tiện có tác dụng ăn mòn đã biết hoặc không chắc chắn hoặc được biết là hiện tượng có tính chất phóng xạ, phá hủy ngẫu nhiên hoặc duy nhất có thể xảy ra. Trong những trường hợp như vậy, người dùng phải luôn cung cấp cho nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất những thông tin liên quan đến ứng dụng và yêu cầu tư vấn trước khi lắp đặt máy đo

4.2.6 Cháy và nổ trong một hệ thống áp suất có thể gây ra hư hỏng yếu tố áp suất với các hiệu ứng mạnh mẽ, thậm chí làm tan rã hoàn toàn hoặc làm tan chảy áp suất kế. Các hiệu ứng mạnh mẽ cũng được tạo ra khi hư hỏng xảy ra do: (a) sự giòn do hyđrô, (b ) ô nhiễm khí nén, (c) hình thành acetylen; (d) làm suy yếu các mối hàn mềm bằng hơi nước hoặc các nguồn nhiệt khác; (e) làm suy yếu các mối hàn mềm hoặc hàn bạc gây ra do các nguồn nhiệt như hỏa hoạn; (0 ăn mòn; (g) độ bền mỏi, (h) sốc cơ học, (i) rung động quá mức.

Sự cố trong một hệ thống khí nén có thể được dự kiến sẽ tạo ra các hiệu ứng mạnh mẽ

4.2.7 Các chế độ hư hỏng yếu tố đàn hồi

4.2.7.1 Phá hủy do mỏi. Sự phá hủy do mỏi được gây ra bởi áp lực do căng thẳng thường xảy ra từ bên trong ra bên ngoài dọc theo bán kính cạnh chịu ứng suất cao, xuất hiện là một vết nứt nhỏ lan truyền dọc theo bán kính cạnh. Những hư hỏng như vậy thường nghiêm trọng hơn với môi trường khí nén hơn là với môi trường lỏng.

Các vết nứt mỏi thường thoát chất lỏng từ từ để ngăn chặn tăng tích áp suất bằng cách cung cấp các lỗ cửa giảm áp trong trường hợp đo. Tuy nhiên, trong các yếu tố đàn hồi áp suất cao, nơi cường độ chảy đạt đến cường độ cuối cùng của vật liệu, sự phá hủy do mỏi có thể giống như sự phá hủy do nổ

Một bộ hạn chế được đặt trong đầu vào áp suất kế sẽ làm giảm sự tăng vọt áp lực và hạn chế dòng chảy chất lỏng vào ống Bourdon mở một phần.

4.2.7.2 Phá hủy do quá áp. Phá hủy do quá áp được gây ra bởi việc áp dụng áp suất bên trong lớn hơn giới hạn định mức của yếu tố đàn hồi và có thể xảy ra khi áp suất kế thấp được lắp đặt trong một cổng hoặc hệ thống áp suất cao. Các tác động của phá hủy do quá áp, thường nghiêm trọng trong các hệ thống khí nén hơn là trong các hệ thống nạp lỏng, là không thể đoán trước và có thể khiến các bộ phận bị đẩy theo bất kỳ hướng nào. Vỏ có các lỗ cửa giảm áp sẽ không luôn giữ lại các bộ phận bị đẩy.

Đặt một bộ hạn chế ở đầu vào áp suất kế sẽ không làm giảm tác động của sự cố tức thời, nhưng sẽ giúp kiểm soát dòng chất lỏng thoát ra sau khi vỡ và giảm khả năng hiệu ứng thứ cấp.

Điều được nhiều người chấp nhận là các vỏ phía trước chắc chắn với tính năng giảm áp sẽ làm giảm khả năng các bộ phận bị chiếu về phía trước trong trường hợp xảy ra sự cố

Cửa sổ không thể bảo vệ đầy đủ đối với sự tích tụ áp suất bên trong vỏ và đây có thể là thành phần nguy hiểm nhất

Các áp lực xung trong thời gian ngắn (gai áp suất) có thể xảy ra trong các hệ thống thủy lực hoặc khí nén, đặc biệt là khi các van mở hoặc đóng. Độ lớn của các gai có thể gấp nhiều lần áp suất vận hành bình thường và không được chỉ định bằng máy đo. Kết quả là xảy ra sự cố ngay lập tức, hoặc một lỗi nâng cấp lớn. Một bộ hạn chế (Bộ giảm xóc bằng ma sát) có thể làm giảm cường độ của áp suất truyền đến yếu tố đàn hồi.

4.2.7.3 Phá hủy do ăn mòn. Phá hủy do ăn mòn xảy ra khi yếu tố đàn hồi đã bị suy yếu thông qua sự tấn công của các hóa chất ăn mòn có trong môi trường bên trong hoặc bên ngoài nó. Hư hỏng có thể xảy ra do rò rỉ lỗ ghim xuyên qua tường hoặc phá hủy do mỏi sớm do nứt ứng suất gây ra bởi việc suy giảm hóa chất hoặc hóa giòn vật liệu

Nên xem xét sử dụng đồng hồ áp suất dạng màng với môi trường áp suất có thể có tác động ăn mòn đến các yếu tố đàn hồi.

4.2.7.4 Phá hủy do nổ. Phá hủy do nổ gây ra do việc giải phóng năng lượng nổ được tạo ra bởi một phản ứng hóa học có thể xảy ra khi quá trình nén oxy đoạn nhiệt xảy ra với sự hiện diện của hydrocarbon. Điều được nhiều người chấp nhận là không có phương tiện nào có thể dự đoán được cường độ hoặc ảnh hưởng của loại hư hỏng này. Đối với chế độ hư hỏng này, một bức tường đặc hoặc phần chắc chắn giữa yếu tố đàn hồi và cửa sổ không nhất thiết phải ngăn các phần được chiếu về phía trước.

4.2.7.5 Phá hủy do rung động. Chế độ phổ biến nhất của phá hủy do rung là ở chỗ các bộ phận chuyển động bị mòn do tải chu kỳ cao do rung động gây ra, dẫn đến mất dần độ chính xác và cuối cùng hư hỏng kim báo thể hiện sự thay đổi áp lực.

4.2.7.6 Phá hủy do mỏi gây ra rung động. Ngoài tác dụng của nó đối với chuyển động và liên kết của máy đo (xem đoạn 4.2.7.5), trong một số trường hợp, dẫn đến tải trọng cao các phần khác nhau của cụm yếu tố áp suất. Tải trọng này có thể gây ra vết nứt trong chính yếu tố hoặc các khớp nối. Sự tích tụ áp suất trong vỏ có thể bị chậm lại, nhưng một lỗ lớn có thể xảy ra đột ngột, với tốc độ tăng áp suất vỏ cao, có thể dẫn đến hư hỏng tương tự như phá hủy do nổ.

4.2.8 Kết nối áp lực.

Xem các khuyến nghị trong đoạn 3.3.4.

4.3 Khuyến nghị về an toàn

4.3.1 Áp lực vận hành. Áp suất kế được chọn phải có áp suất toàn thang đo sao cho áp suất vận hành xảy ra ở khoảng nửa giữa tỷ lệ (25 đến 75%). Áp suất toàn thang đo của máy đo được chọn phải xấp xỉ hai lần áp suất vận hành dự định.

Nếu áp suất vận hành vượt quá 75% toàn thang đo, hãy liên hệ với nhà cung cấp để được khuyến nghị.

Điều này không áp dụng cho các máy đo kiểm tra, máy đo chậm hoặc máy đo nén

4.3.2 Sử dụng máy đo áp suất gần bằng không

Không nên sử dụng máy đo áp suất gần bằng 0 vì dung sai độ chính xác có thể là một tỷ lệ lớn áp suất ứng dụng. Ví dụ, nếu máy đo Hạng B 0/100 psi được sử dụng để đo 6 psi, độ chính xác của phép đo sẽ là +3 psi, hoặc ± 50% áp suất ứng dụng. Ngoài ra, thang đo của máy đo thường được bố trí puli căng, điều này có thể dẫn đến sự thiếu chính xác hơn khi đo áp suất có một tỷ lệ khoảng đo nhỏ

Vì những lý do tương tự, không nên sử dụng máy đo cho mục đích chỉ ra rằng áp suất trong bể, nồi hấp hoặc thiết bị tương tự khác hoàn toàn cạn kiệt áp suất khí quyển. Tùy thuộc vào độ chính xác và khoảng cách của máy đo và khả năng mà puli căng được kết hợp ở đầu thang đo, áp suất nguy hiểm có thể vẫn còn trong bể mặc dù máy đo chỉ báo có áp suất bằng không.Phải sử dụng một thiết bị thông hơi để giảm hoàn toàn áp suất trước khi mở khóa nắp, di chuyển phụ kiện hoặc thực hiện các hoạt động tương tự khác

4.3.3 Khả năng tương thích với áp suất trung bình. Yếu tố đàn hồi nói chung là một bộ phận có thành mỏng, cần thiết hoạt động trong điều kiện ứng suất cao và do đó, phải được lựa chọn cẩn thận để tương thích với môi trường áp suất được đo. Không có vật liệu yếu tố thông thường nào mà không bị thấm bởi các loại xâm nhập hóa học. Khả năng xâm nhập ăn mòn được thiết lập bởi nhiều yếu tố, bao gồm nồng độ, nhiệt độ và ô nhiễm môi trường. Người dùng nên thông báo cho nhà cung cấp máy đo về các điều kiện lắp đặt để có thể chọn vật liệu yếu tố thích hợp.

4.3.4 Ngoài các yếu tố được nêu ở trên, khả năng của một yếu tố áp suất bị ảnh hưởng bởi thiết kế, vật liệu và chế tạo của các khớp giữa các bộ phận của nó

Các phương pháp phổ biến là hàn mềm, hàn bạc và hàn. Các khớp có thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ, ứng suất và môi trường ăn mòn. Khi phát sinh câu hỏi ứng dụng, những yếu tố này cần được người dùng và nhà sản xuất xem xét và thảo luận.

4.3.5 Một số ứng dụng đặc biệt yêu cầu việc lắp ráp yếu tố áp suất phải có độ rò rỉ cao. Phải có sự bố trí đặc biệt giữa nhà sản xuất và người dùng để đảm bảo không vượt quá tốc độ rò rỉ cho phép.

4.3.6 Vỏ

4.3.6.1 Vỏ, Mặt trước chắc chắn. Điều được nhiều người chấp nhận là vỏ trước cứng chắc chắn theo đoạn 3.3.1 sẽ làm giảm khả năng các bộ phận bị chiếu về phía trước trong trường hợp hư hỏng tổ hợp yếu tố đàn hồi. Một ngoại lệ là phá hủy do nổ của tổ hợp yếu tố đàn hồi.

4.3.6.2 Vỏ, nạp lỏng. Thông thường người ta hay sử dụng chất lỏng nạp đầy glycerine hoặc silicone. Tuy nhiên, những chất lỏng này có thể không phù hợp với tất cả các ứng dụng. Cần tránh những nơi có tác nhân oxy hóa mạnh bao gồm, nhưng không giới hạn ở oxy, clo, axit nitric và hydro peroxide có liên quan đến sự hiện diện của các tác nhân oxy hóa, nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra do phản ứng hóa học, đánh lửa hoặc nổ. Các chất lỏng được clo hóa hoặc clo hóa hoàn toàn, hoặc cả hai, có thể phù hợp hơn cho các ứng dụng đó

Người sử dụng phải cung cấp thông tin chi tiết liên quan đến việc áp dụng máy đo có vỏ chứa chất lỏng và phải có tư vấn của nhà cung cấp máy đo trước khi lắp đặt.

Cần xem xét đến hiệu ứng thủy lực tức thời có thể được tạo ra bởi một trong các chế độ hư hỏng được nêu trong đoạn 4.2.7. Hiệu ứng thủy lực do hư hỏng yếu tố áp suất có thể khiến cửa sổ bị chiếu về phía trước ngay cả khi sử dụng vỏ rắn chắc.

4.3.7 Bộ hạn chế. Việc đặt một bộ hạn chế giữa kết nối áp suất và yếu tố đàn hồi sẽ không làm giảm tác động hư hỏng tức thời, nhưng sẽ giúp kiểm soát dòng chất lỏng thoát ra sau khi vỡ và giảm khả năng hiệu ứng thứ cấp.

4.3.8 Điều kiện dịch vụ cụ thể

4.3.8.1 Các ứng dụng cụ thể cho áp suất kế tồn tại nơi nguy hiểm. Trong nhiều trường hợp, các yêu cầu về thiết kế, xây dựng và sử dụng máy đo cho các ứng dụng này do các cơ quan tiểu bang, liên bang hoặc Underwriters Laboratories. Inc quy định. Một số máy đo dịch vụ cụ thể được liệt kê bên dưới. Danh sách này không bao gồm tất cả các loại và người dùng phải luôn thông báo cho nhà cung cấp tất cả các chi tiết về ứng dụng.

4.3.8.2 Máy đo axetylen. Một máy đo được thiết kế để chỉ ra áp suất acetylene. Nó được chế tạo bằng vật liệu tương thích với axetylen có bán trên thị trường. Máy đo có thể có dòng chữ ACETYLENE trên mặt đồng hồ

4.3.8.3Máy đo amoniac. Một máy đo được thiết kế để chỉ ra áp suất amoniac và chịu được tác động ăn mòn của amoniac. Máy đo có thể có dòng chữ AMMONIA trên mặt đồng hồ. Nó cũng có thể bao gồm các đánh dấu thang đo nhiệt độ bão hòa tương đương trên mặt đồng hồ.

4.3.8.4 Máy đo hóa chất. Một máy đo được thiết kế để chỉ ra áp suất của chất lỏng ăn mòn hoặc độ nhớt cao, hoặc cả hai. Các vật liệu chính tiếp xúc với môi trường áp suất có thể được xác định trên mặt đồng hồ. Nó có thể được trang bị một đồng hồ áp suất dạng màng, bộ giảm chấn mạch hoặc thiết bị giảm áp hoặc một sự kết hợp. Những thiết bị này giúp giảm thiểu thiệt hại tiềm tàng cho con người và tài sản trong trường hợp hư hỏng máy đo. Tuy nhiên, chúng cũng có thể làm giảm độ chính xác hoặc độ nhạy hoặc cả hai.

4.3.8.5 Máy đo oxy. Một máy đo được thiết kế để chỉ ra áp suất oxy. Độ thuần phải tuân theo Cấp IV (xem Phần 5). Mặt đồng hồ phải được đánh dấu rõ ràng bằng một ký hiệu phổ quát và / hoặc ký hiệu USE NO OIL bằng vạch màu đỏ (xem đoạn 6.1.2.1).

4.4 Tái sử dụng áp suất kế

Không nên di chuyển áp suất kế từ ứng dụng này sang ứng dụng khác. Nếu cần thiết, tuy nhiên, cần phải xem xét những điều sau đây .

4.4.1 Tương thích hóa học. Hậu quả của sự không tương thích có thể dẫn đến ô nhiễm hoặc phá hủy do nổ. Ví dụ, di chuyển máy đo dầu sang máy đo oxy có thể dẫn đến phá hủy do nổ.

4.4.2 Độ mỏi một phần. Cài đặt đầu tiên có thể liên quan đến áp lực xung kéo dài hầu hết tuổi thọ của máy đo, dẫn đến độ mỏi sớm trong lần cài đặt thứ hai.

4.4.3 Ăn mòn. Ăn mòn bộ phận yếu tố áp lực trong cài đặt đầu tiên có thể gây ra hỏng ngay lúc đầu trong lần cài đặt lần hai.

4.4.4 Các xem xét khác. Khi tái sử dụng máy đo, tất cả các hướng dẫn được nêu trong Tiêu chuẩn này liên quan đến việc áp dụng máy đo phải được tuân thủ tương tự như khi chọn máy đo mới .

Ngoài tiêu chuẩn ASME B40.1-1991, cần đọc và hiểu các hướng dẫn và cảnh báo bổ sung sau đây trước khi sử dụng sản phẩm này.  

Một khía cạnh rất quan trọng của việc lựa chọn và cài đặt áp suất kế là việc xem xét các mối nguy hiểm xảy ra trong trường hợp hư hỏng máy đo.

Các nguyên nhân chính của sự hư hỏng là do áp dụng sai và / hoặc lạm dụng máy đo. Những người chịu trách nhiệm lựa chọn và lắp đặt áp suất kế phải nhận ra các điều kiện sẽ ảnh hưởng xấu đến khả năng thực hiện chức năng của máy đo hoặc dẫn đến hỏng ngay lúc đầu. Những điều kiện này sau đó nên được bàn bạc với nhà sản xuất để  được khuyến nghị .

Hư hỏng có thể tạo nên:

  1. Mất độ chính xác.
  2. Làm tắc nghẽn cổng áp suất, hoặc làm hỏng cơ chế bên như:
  3. không có dấu hiệu khi áp dụng áp suất hoặc
  4. có dấu hiệu của áp suất mặc dù không áp dụng áp suất
  5. Rò rỉ trong áp suất có chứa các bộ phận hoặc khớp.
  6. Một vết nứt hoặc phá hủy do mỏi của ống buôcđông.
  7. Nổ ống buôcđông do quá áp nghiêm trọng.
  8. Nổ trong hệ thống do phản ứng hóa học của môi trường áp suất với các chất gây ô nhiễm gây nổ ống buôcđông.

Khi chỉ định, sử dụng hoặc lắp đặt áp suất kế, phải chú ý các yếu tố sau đây:

  1. Áp suất vận hành

Không vận hành liên tục máy đo ở mức hơn 75% khoảng cách của ống  buôcđông ứng suất cao, đặc biệt là trong phạm vi trên 1000 psi và hoạt động liên tục ở toàn thang đo sẽ dẫn đến phá hủy do mỏi sớm và vỡ ra sau đó.

  1. Nguyên liệu

Hãy chắc chắn các vật liệu của áp suất chứa các phần của máy đo tương thích với môi trường áp suất. Máy đo thường được làm bằng hợp kim đồng (đồng thau, đồng, v.v.) và có thể bị ăn mòn do ứng suất hoặc tác dụng hoá học. Ống bourdons có các bức tường tương đối mỏng, và độ chính xác của chỉ dẫn bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sự giảm độ dày của tường. Sử dụng cùng một vật liệu cho ống bourdon như được sử dụng cho bể hoặc đường ống liên kết không nhất thiết phải là thông lệ tốt nhất. Một vật liệu có tốc độ ăn mòn 0,0017 năm có thể phù hợp với đường ống, nhưng sẽ hoàn toàn không phù hợp với một ống bourdon có độ dày thành, ví dụ, 0,008 inch. Điều bắt buộc phải lựa chọn vật liệu bourdon thích hợp cho dịch vụ sử dụng máy đo. Có sẵn máy đo được thiết kế đặc biệt cho sự ăn mòn khi làm việc.

  1. Áp suất tuần hoàn và độ rung

Chuyển động kim báo liên tục, nhanh chóng sẽ dẫn đến hao mòn quá mức cơ chế bên trong và gây ra các lỗi tổng thể trong áp suất được chỉ định và gây ra sự phá hủy do mỏi sớm của ống bourdon. Nếu chuyển động kim báo là do rung cơ học, máy đo phải được lắp từ xa trên bề mặt không rung và được kết nối với thiết bị bằng ống linh hoạt. Nếu chuyển động kim báo là do áp lực xung, phải sử dụng một bộ giảm chấn phù hợp giữa nguồn áp suất và máy đo.

  1. Độ mỏi

Như đối với bất kỳ lò xo nào, ống bourdon sẽ bị hỏng sau khi sử dụng kéo dài và ở môi trường áp suất. Số lượng chu kỳ áp suất ứng dụng càng lớn và phạm vi của chu kỳ áp suất càng lớn, thì hư hỏng ngay lúc đầu sẽ xảy ra. Phá hủy do mỏi có thể gây nổ. Vì sự phá hủy như vậy sẽ gây nguy hiểm cho con người hoặc tài sản, cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn hoặc hướng dẫn việc thải ra môi trường điều áp một cách an toàn.

  1. Tần suất đánh giá độ chính xác

Trong trường hợp đo áp suất, nếu hư hỏng máy đo hoặc thiếu chính xác sẽ gây nguy hiểm cho con người hoặc tài sản, phải  kiểm tra định kỳ độ chính xác và hoạt động đúng.

  1. Sử dụng với oxy

Máy đo được sử dụng để đo áp suất oxy phải không bị nhiễm bẩn trong phần chứa áp suất. Các mức độ sạch khác nhau được quy định trong ANSI B40.1. Bản thân máy đo và thiết bị đi kèm với máy đo (bộ điều chỉnh áp suất, xi lanh, v.v.) phải được giữ sạch để không làm nhiễm bẩn máy đo. Bộ lọc trên thiết bị phải được kiểm tra định kỳ và làm sạch hoặc thay thế. Sự tuôn vào của khí áp suất cao sẽ tạo ra nhiệt độ rất cao mà trong sự hiện diện của oxy có thể đốt cháy chất gây ô nhiễm gây ra nổ lớn. Do đó, khi mở van trên bình cung cấp oxy, để đưa oxy vào bộ điều chỉnh, phải mở van phải rất chậm để áp suất tích tụ chậm. Để thực hiện điều này, nên mở van bình trong giây lát và sau đó đóng lại nhưng không đóng kín quá mức trước khi gắn bộ điều chỉnh vào. Điều này không chỉ giúp thổi bay bụi bẩn tích tụ trong van, mà còn cho phép mở van từ từ chứ không phải mở đột ngột do bị đóng quá chặt. Khi thoát khí bình oxy trước khi gắn bộ điều chỉnh, hãy tránh xa ngọn lửa mở và người vận hành khi mở van. Khi mở van bình oxy, người vận hành không được đứng trước hoặc sau máy đo và phải đeo dụng cụ bảo vệ mắt và mặt. Ở vị trí này nếu có vụ nổ do thiết bị bị ô nhiễm,  không được đẩy trực tiếp vào người vận hành bất kỳ phần nhỏ nào được chiếu từ máy đo.

  1. Sử dụng với hydro

Các ống bourdons thép bao gồm thép không gỉ 400 series phụ thuộc vào sự hóa giòn hydro khi chịu ứng suất. Đo lường khí hoặc chất lỏng có chứa hydro (như khí tự nhiên, dầu chua) đòi hỏi phải sử dụng các vật liệu đặc biệt cho ống bourdon.

  1. Thông hơi vỏ

Không được đóng hoặc hạn chế hoạt động các lỗ thông hơi được cung cấp trong vỏ áp suất kế (khoảng hở xung quanh kết nối áp suất, vòng cao su, giảm áp, v.v.).  Luôn luôn có khả năng môi trường áp suất sẽ được đưa vào bên trong vỏ dẫn đến rò rỉ khớp hoặc hư hỏng ống bourdon. Nếu điều này xảy ra, môi trường áp suất phải được thông hơi từ vỏ để không tích tụ áp lực gây phá vỡ vỏ hoặc cửa sổ. Tuy nhiên, thông hơi sẽ không ngăn được vỡ vỏ trong trường hợp nổ lớn.

  1. Máy đo nạp lỏng

Hiệu suất của áp suất kế sử dụng trong áp suất rung động mạnh có thể được cải thiện bằng cách nạp đầy chất lỏng nhớt cho vỏ máy đo.Máy đo được thiết kế theo cách này nhất thiết phải có vỏ kín để tránh thoát chất lỏng. Tuy nhiên, phải cung cấp một số phương tiện thông hơi vỏ. Trong một số trường hợp, lỗ thông hơi này được bịt kín để tránh mất chất lỏng trong quá trình vận chuyển và phải được tháo ra sau khi máy đo được lắp đặt. Hãy chắc chắn làm theo các hướng dẫn cài đặt để thông hơi đúng cách sau khi cài đặt. Nạp lỏng được sử dụng phổ biến nhất là hỗn hợp glycerin và nước.

Glycerin kết hợp với các tác nhân oxy hóa mạnh bao gồm (nhưng không giới hạn ở) clo, axit nitric và hydro peroxide sẽ dẫn đến một vụ nổ có thể gây thiệt hại tài sản và thương tích cá nhân. Nếu máy đo được sử dụng trong dịch vụ đó, không sử dụng máy đo nạp đầy glycerin; tham khảo ý kiến nhà máy để biết môi trường nạp đầy thích hợp.

CẢNH BÁO - Sử dụng sai áp suất kế có thể gây nổ và thương tích cá nhân. Nên đọc và hiểu các hướng dẫn cài đặt và vận hành thiết bị này trước khi sử dụng.

Để được báo giá nhanh nhất về đồng hồ áp suất Wise Hàn Quốc, Quý khách vui lòng liên hệ: Công ty TNHH thiết bị HT Việt Nam - Ms Thùy - 0912369126

Tag: donghoapsuatĐồng hồ áp suất Wise Đồng hồ áp suất Wise Hàn Quốc

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top