Giỏ hàng

Tại Sao Lọc Tiệt Trùng Lại Đánh Giá Ở Mực Độ Lọc 0,2 Micron?

Bộ lọc tiệt trùng nên được đánh giá ở mức 0,2 micron. Để lọc bụi bẩn, các chất gây ô nhiễm có nhiều cơ chế khác nhau, các hạt có kích thước khác nhau được giữ lại theo các cơ chế đó. Mặc dù có vẻ phản trực giác, bộ lọc được đánh giá cho các hạt có kích thước nhỏ hơn tốt hơn nhưng không hẳn đã tốt hơn. Bộ lọc không khí vô trùng Donaldson được đánh giá và xác định hiệu quả ở mức 0,2 micron vì một vài lý do:

0,2 micron là kích thước hạt khó bắt nhất. Tất cả các hạt lớn hơn hoặc nhỏ hơn 0,2 micron sẽ được thu giữ với hiệu suất bằng hoặc lớn hơn 0,2 micron.

Bộ lọc không khí vô trùng ( bộ lọc tiệt trùng ) được thiết kế đặc biệt để loại bỏ vi sinh vật và kích thước trung bình của vi khuẩn là 0,2 micron.


Như biểu đồ bên trên cho thấy, rất dễ đạt được hiệu suất rất cao lớn hơn 99,9% với kích thước hạt 0,01 micron. Mặc dù bộ lọc thể hiện mức độ lọc 99,9% ở mức 0,01 micron, nhưng hoàn toàn có khả năng nó kém hiệu quả hơn đáng kể ở mức 0,2 micron và cho phép vi khuẩn xâm nhập vào quá trình vô trùng. Trước khi mua bộ lọc không khí vô trùng ( bộ lọc tiệt trùng)  đảm bảo rằng nhà cung cấp của bạn cung cấp hiệu quả ở mức 0,2 micron.

CÁC CƠ CHẾ LỌC


CƠ CHẾ KHUẾCH TÁN ( LỰC HÚT)

Khuếch tán hoạt động chủ yếu trên các hạt nhỏ <0,1 micron. Những hạt nhỏ này bị bắn phá bởi các phân tử không khí và thay đổi hướng hàng ngàn lần mỗi giây. Chuyển động ngẫu nhiên này xảy ra ở các góc khác nhau đối với đường tự do trung bình của dòng chảy và làm tăng khả năng các hạt này sẽ tiếp xúc với sợi.

CƠ CHẾ ĐÁNH CHẶN

Đánh chặn hoạt động chủ yếu trên các hạt> 0,5 micron quá lớn để khuếch tán thường xuyên, nhưng không đủ lớn để có quán tính. Luồng khí buộc phải thay đổi hướng để chảy xung quanh các sợi phương tiện riêng lẻ và các hạt có kích thước trung bình sẽ tiếp xúc với các sợi này khi dòng chảy này đi qua.

CƠ CHẾ TÁC ĐỘNG

Sự không hoạt động trên các hạt lớn hơn không thể duy trì sự thay đổi hướng dòng chảy thông qua bộ lọc. Khối lượng của các hạt này khiến chúng bay thẳng vào sợi khi không khí đổi hướng.

CƠ CHẾ SÀNG

Sàng hoạt động trên các hạt khối lượng lớn. Khối lượng của chúng lớn đến mức chúng không thể vừa với khối lượng khoảng trống giữa các sợi. Đây là cơ chế lọc mà hầu hết mọi người đều quen thuộc.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top